Skip to content

Con gái nên học ngành gì để dễ xin việc làm lương cao?

Written by

UTB123I1

Đối với hầu hết các bạn gái việc lựa chọn cho mình một ngành nghề để theo học là một quyết định vô cùng khó khăn trước thời buổi có quá nhiều sự lựa chọn như hiện nay. Vậy con gái nên học ngành gì để dễ xin việc lương cao lại mang tính ổn định lâu dài?

Vấn đề tìm kiếm một công việc phù hợp vừa đạt cả hai yếu tố về kinh tế lại có sự phát triển bền vững trong tương lai không chỉ là yêu cầu với nhiều bạn nữ mà nhìn chung tất cả mọi người trong xã hội đều mong muốn như thế. Tuy nhiên, trong bài viết này đây chúng ta sẽ tập trung vào vấn đề chính đó là “con gái nên học ngành gì để dễ xin việc lương cao?”

Dưới đây, là một số ngành nghề được nhiều bạn nữ lựa chọn hiện nay và được số đông cho rằng sau sẽ mang lại nguồn thu nhập cao hơn những ngành khác trong xã hội. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đó là những ngành nghề gì nhé!

1. Tiếp viên hàng không

Nhắc đến ngành hàng không nói chung và tiếp viên hàng không nói riêng chắc hẳn chúng ta đều nghĩ ngay sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Đặc biệt, trong thời đại kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển và hội nhập toàn cầu, việc các hãng hàng không quốc tế đang tập trung đầu tư vào thị trường ở nước ta ngày một nhiều hơn, điều đó chứng tỏ rằng số lượng tiếp viên hàng cũng theo đó à không ngừng gia tăng.

Theo thống kê của Vietnam Airline mức lương dành cho các tiếp viên hàng không hiện tại nằm ở mức từ 23 triệu. Đây là một mức lương đối với những người sống thành thị khá giả không phải là số tiền quá lớn, tuy nhiên đối với các bạn gái trẻ mức lương này được gọi là con số đáng mơ ước.

Ngoài công việc chính phục vụ trên những chuyến bay thì nghề tiếp viên hàng không còn còn giúp nhiều bạn nữ có thêm một số thu nhập khủng hằng tháng thông qua việc kinh doanh các mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài. Hoặc có thể trở thành gương mặt đại diện cho những mẫu quảng cáo mỹ phẩm hay kinh doanh online cũng mang đến thu nhập không hề nhỏ.

Mặc dù có nhiều điều lợi ích từ công việc tiếp viên hàng không như thế nhưng để có thể trở thành một tiếp viên hàng không thật sự đòi hỏi bạn phải có rất nhiều yếu tố. Thứ nhất, bạn phải có một vẻ đẹp không chỉ dừng lại ở mức xinh mà còn thể hiện nên sự tinh tế và nét trưởng thành thật sự. Thứ hai, một trong những yếu tố không thể bỏ qua cho tất cả những ai đang muốn trở thành một tiếp viên hàng không đó chính là khả năng sử dụng thành thạo không chỉ tiếng Anh mà còn những ngôn ngữ của một số nước khác như tiếng Pháp, tiếng Trung hay tiếng Hàn…

Điều kiện thứ ba, đó chính là có khả năng chịu đựng áp lực công việc và một sức khở tốt để có thể làm tốt nhiệm vụ trong chuyến bay và thể hiện được nét đẹp trong văn hóa cư xử của người Việt Nam trước bạn bè thế giới. Tuy là một ngành nghề hot và luôn được nhiều bạn nữ trẻ mơ ước, thế nhưng để đạt được giấc mơ trở thành tiếp viên hàng không chuyên nghiệp không phải là một điều dễ dàng.

2. Ngành Giáo viên tiếng Anh hay Phiên dịch viên

Trong thời đại hiện nay, ngoại ngữ luôn là một môn học cần thiết đối với tất cả mọi người đặc biệt trong là các công ty doanh nghiệp đều đưa ra sự ưu tiên cho những ai có lợi thế về ngoại ngữ. Dựa vào nhu cầu thực tế đó, những năm gần đây số lượng các trung tâm Anh ngữ mở ra ngày một nhiều hơn. Điều đó chứng tỏ ngành giáo viên giảng dạy tiếng Anh luôn là một trong những ngành luôn cần dù bất kỳ thời điểm nào.

Hơn hết, mức lương của nó cũng không hề nhỏ ngoài công việc giảng dạy tại các trung tâm ngoại ngữ hay dạy online thì việc lựa chọn trở thành một phiên dịch viên cũng được xem là một quyết định đúng đắn. Nếu đặt cho mình một mục tiêu lớn hơn bạn có thể sẽ trở thành phiên dịch viên cho các Bộ – Ngành Chính phủ với một mức lương được tính bằng USD là điều hoàn toàn bình thường có thể xảy ra.

3. Ngành Y – Dược

Thật thiếu sót nếu như trong bài viết này chúng ta bỏ qua ngành Y – dược, vốn dĩ được xem là một trong những ngành nghề không thể thiếu đối với nhu cầu cấp bách của rất nhiều người dân Việt Nam. Đây cũng được xem là ngành dễ chuyển hướng sang nghề tay trái nhiều nhất. Ngoài việc khám bệnh chính tại các cơ quan nhà nước, bạn cũng có thể thể ký hợp đồng làm việc với các phòng khám tư nhân bên ngoài hay tư mở phòng khám riêng điều dễ dàng.

Bộ Y tế đã công bố cả nước phải bổ sung thêm 55.245 bác sĩ và 10.887 dược sĩ có trình độ Đại học, dựa theo kế hoạch phát triển nhân lực trong hệ thống khám chữa bệnh từ năm 2015- 2020.Điều đó đã chứng tỏ ngành Y- Dược đang rất cần số lượng nhân sự là vô cùng lớn.

Nghề này cũng được nhiều bạn nữ lựa chọn vì điều kiện làm việc thuận lợi không phải vất vả, cộng thêm yếu tố không cần phải chạy khắp nơi để tìm kiếm khách hàng. Họ chỉ cần ngồi đó và đợi bệnh nhân tìm đến mình mà thôi. Đó cũng là lý do vì sao chúng ta chỉ cần dạo quanh một con phố nhỏ đã thấy từ 2- 3 tiệm thuốc, phòng khám ở khắp mọi nơi để đáp ứng đủ cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân mọi lứa tuổi.

4. Ngành Marketing

Nhắc đến ngành Marketing chắc chắn chúng ta sẽ thấy được sự năng động và sự sáng tạo bùng nổ của nó mang lại không chỉ thị trường Việt Nam nói riêng mà là cả thế giới. Ngày nay, mọi thứ đều chỉ làm qua hệ thống online nên càng dễ dàng tạo điều kiên thuận lợi cho những nhân sự ngành Marketing làm việc.

Với vô số những công ty starup mọc lên như nấm hiện nay đều kinh doanh về lĩnh vực Marketing, bởi vì thời đại công nghệ 4.0 mọi người đều ứng dụng sức mạnh của nền tảng công nghệ thông tin và ứng dụng thông minh chính là bước khởi đầu vô cùng quy mô cho Marketing cụ thể Marketing Online phát triển.

Đối với nhiều bạn nữ yêu thích công việc tư duy sáng tạo và năng động phù hợp với xu thế phát triển của thời đại thì Marketing luôn là lựa chọn được ưu tiên mỗi khi vào nhưng đợt tuyển sinh Đại học. Nếu bạn cũng đang có khát khao dấn thân vào ngành nghề này, chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn nhiều điều kiện phát triển thuận lợi trong tương lai gần.

Nếu bạn muốn tham khảo mức lương cũng như nhu cầu tuyển dụng việc làm liên quan đến ngành Marketing có thể truy cập vào Careelink.vn để tìm kiếm cho mình số liệu cần thiết về ngành nghề đang được đánh giá là hot nhất hiện nay nhé!

5. Ngành Kế toán

Nhắc đến khối ngành kinh tế thì không thể bỏ qua ngành “kế toán”, với số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều như hiện nay họ luôn cần tuyển kế toán để phụ trách mảng tài chính của công ty là một trong những điều rất quan trọng. Chính vì thế, vị trí kế toán luôn được đăng tin tuyển dụng một cách thường xuyên.

Tại các trường đại học lớn của nước ta như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc Dân hay đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh mỗi năm số lượng những bạn nữ đăng ký vào các ngành như kế toán với số lượng hồ sơ rất lớn. Nếu bạn muốn tìm một ngành nghề lương cao thì nên cân nhắc đến ngành kế toán đầu tiên.

Để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội việc làm liên quan đến ngành Kế toán bạn có thể tìm hiểu qua Website Viectotnhat.com

6. Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn Nhà hàng

 Ngành Quảng trị du lịch – Khách sạn nhà hàng luôn luôn đứng trong top những ngành được các bạn trẻ đặc biệt là phái nữ đăng ký theo học rất lớn. Từ những mảng quản trị kinh doanh, điều hành, chăm sóc khách hàng đều thu hút được rất nhiều người đăng ký vì họ thấy được mức lương hấp dẫn tại cơ hội nghề nghiệp này.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, đối tác là những tập đoàn lớn cộng thêm việc được đánh giá sao luôn là tiêu chí khiến những ai muốn tìm được công việc thể hiện được tất cả những loại kỹ năng của vào ngành nghê này để ứng tuyển. Đối với những khách sạn được đánh giá từ 3 sao trở lên mức thu nhập đó hơn con số 20 triệu mỗi tháng, nếu 5 sao chắc chắn bạn mức lương lên tới 50 triệu hay 100 triệu là chuyện vô cùng bình thường nếu đó là khách sạn hợp tác với nước ngoài.

Mỗi công việc luôn có những mức lương hấp dẫn khác nhau tuy nhiên kèm theo đó cũng có những khó khăn áp lực nhất định. Vì vậy để có thể đưa cho mình một lựa chọn chính xác ảnh hưởng đến cả tương lai về sau bạn nên suy nghĩ thật cẩn thận.

Cách tốt nhất để có thể đưa ra cho mình những lựa chọn chính xác, bạn nên thử tham khảo mức lương các ngành nghề trên các trang web tuyển dụng để đánh giá xem mức lương và nhu cầu tuyển dụng dành cho vị trí công việc đó có cao hay không.

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi vừa rồi sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khách quan hơn về lựa chọn cho mình những ngành nghề làm việc và học tập phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân. Và giải quyết được hỏi “Con gái nên học ngành gì để dễ xin việc lương cao?” một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công!

Previous article

Tự đánh giá bản thân sau thời gian thử việc như thế nào?

Next article

Lười biếng là gì? Làm thế nào để thoát khỏi trạng thái lười biếng?